แบบฟอร์มโครงการ IS
ใบงานที่ ……..
เรื่อง “โครงการการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง”
Independent Study
|
ชื่อกลุ่ม ประเสริฐ ชั้น ม.4/8
สมาชิก น.ส. มยุเรศ โสรัตน์ เลขที่ 36 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์
น.ส. วิสสุตา ทองเครือ เลขที่ 41 โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์
1..ขั้นวางแผนการจัดทำโครงการ
เรื่อง เทรนการแต่งตัวในปัจจุบันของวัยรุ่นมีผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างไร
ผู้ร่วมโครงการ (บุคคลอื่นๆที่ไม่ใช่สมาชิกกลุ่ม)
เรื่อง เทรนการแต่งตัวในปัจจุบันของวัยรุ่นมีผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างไร
ผู้ร่วมโครงการ (บุคคลอื่นๆที่ไม่ใช่สมาชิกกลุ่ม)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…….................................................
ที่ปรึกษาโครงการ ครูอัจฉรา สุขขีมนต์
ที่ปรึกษาโครงการ ครูอัจฉรา สุขขีมนต์
หลักการและเหตุผล (ทำไมจึงสนใจทำเรื่องนี้)
เด็กวัยรุ่นสมัยนี้เริ่มมีการแต่งตัวแปลก ๆ ตามแฟชั่นที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนจากการแต่งตัวที่เรียบร้อยกลายเป็นการแต่งตัวที่โป๊ แต่งตัวตามแบบชาวตะวันตก เช่น การใส่ประโปรง/กางเกงขาสั้น ทำทรงผมแปลก ๆ เป็นต้น เราจึงอยากรู้ว่าเทรนการแต่งตัวในปัจจุบันของวัยรุ่นมีผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างไร
วัตถุประสงค์โครงการ (ทำเพื่ออะไร)
- เพื่อสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเทรนการแต่งตัวในปัจจุบันของวัยรุ่นมีผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างไร
- เพื่อให้คำปรึกษาคนที่เสี่ยงในเรื่องของการแต่งตัวล่อแหลม
- เพื่อศึกษาและแก้ปัญหาการที่วัยรุ่นเลียนแบบต่างชาติในเรื่องของแฟชั่น
ประเด็นปัญหา (คำถามที่ต้องการรู้)
- เทรนการแต่งตัวคืออะไร
- ทำไมวัยรุ่นถึงสนใจเรื่องแฟชั่น
- ทำไมวัยรุ่นถึงต้องลียนแบบเกาหลี
เด็กวัยรุ่นสมัยนี้เริ่มมีการแต่งตัวแปลก ๆ ตามแฟชั่นที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนจากการแต่งตัวที่เรียบร้อยกลายเป็นการแต่งตัวที่โป๊ แต่งตัวตามแบบชาวตะวันตก เช่น การใส่ประโปรง/กางเกงขาสั้น ทำทรงผมแปลก ๆ เป็นต้น เราจึงอยากรู้ว่าเทรนการแต่งตัวในปัจจุบันของวัยรุ่นมีผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างไร
วัตถุประสงค์โครงการ (ทำเพื่ออะไร)
- เพื่อสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเทรนการแต่งตัวในปัจจุบันของวัยรุ่นมีผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างไร
- เพื่อให้คำปรึกษาคนที่เสี่ยงในเรื่องของการแต่งตัวล่อแหลม
- เพื่อศึกษาและแก้ปัญหาการที่วัยรุ่นเลียนแบบต่างชาติในเรื่องของแฟชั่น
ประเด็นปัญหา (คำถามที่ต้องการรู้)
- เทรนการแต่งตัวคืออะไร
- ทำไมวัยรุ่นถึงสนใจเรื่องแฟชั่น
- ทำไมวัยรุ่นถึงต้องลียนแบบเกาหลี
เป้าหมาย / สถานที่ดำเนินโครงการ (ทำที่ไหน)
- นักเรียนวัยรุ่นช่วง อายุ15-16 ปี นักเรียนชึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
- บ้าน และ โรงเรียน
- นักเรียนวัยรุ่นช่วง อายุ15-16 ปี นักเรียนชึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
- บ้าน และ โรงเรียน
ระยะเวลา (ทำเมื่อใด)
.………………………………………………………………………………………….………................................
งบประมาณ……………………………………………………………………………………………………….....
ผลที่คาดว่าจะได้รับ (นำไปใช้ประโยชน์อย่างไร)สามารถนำผลของการศึกษาเรื่องนี้ไปช่วยแก้ไขปัญหาหรือสอนเด็กและวัยรุ่นให้มีการแต่งตัวเรียบร้อยแบบไทย ๆ
จะได้ไม่เสี่ยงภัยต่อสังคมและมิจฉาชีพที่หวังทำร้าย
แผนการปฏิบัติงาน/ขั้นตอนการปฏิบัติงาน ( ทำอย่างไร)
1. หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต/หนังสือต่างๆ
2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะทำการสำรวจ
3. คิดแบบแบบสอบถามที่ใช้ในการสำรวจ / แจกแบบสอบถามให้กับกลุ่มเป้าหมาย
4. หาปัญหา/ผลกระทบ/แนวทางการแก้ไขปัญหา
การประเมินผล
.............................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................
2.ขั้นลงมือปฏิบัติ
บันทึกผลการปฏิบัติ (สิ่งที่ได้ค้นพบ)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..................................
เอกสารอ้างอิง
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...