โครงการ Is

แบบฟอร์มโครงการ IS



ใบงานที่  ……..
เรื่อง  “โครงการการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง”
Independent Study


ชื่อกลุ่ม         ประเสริฐ                                                                                    ชั้น     ม.4/8

สมาชิก    น.ส.  มยุเรศ    โสรัตน์        เลขที่   36  โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์
                 น.ส.  วิสสุตา   ทองเครือ    เลขที่   41   โรงเรียนตาคลีประชาสรรค์

1..ขั้นวางแผนการจัดทำโครงการ
เรื่อง   เทรนการแต่งตัวในปัจจุบันของวัยรุ่นมีผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างไร
ผู้ร่วมโครงการ  (บุคคลอื่นๆที่ไม่ใช่สมาชิกกลุ่ม)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…….................................................                                        
ที่ปรึกษาโครงการ            ครูอัจฉรา  สุขขีมนต์      


หลักการและเหตุผล     (ทำไมจึงสนใจทำเรื่องนี้)       
   เด็กวัยรุ่นสมัยนี้เริ่มมีการแต่งตัวแปลก ๆ ตามแฟชั่นที่เปลี่ยนไป เปลี่ยนจากการแต่งตัวที่เรียบร้อยกลายเป็นการแต่งตัวที่โป๊ แต่งตัวตามแบบชาวตะวันตก เช่น การใส่ประโปรง/กางเกงขาสั้น ทำทรงผมแปลก ๆ เป็นต้น เราจึงอยากรู้ว่าเทรนการแต่งตัวในปัจจุบันของวัยรุ่นมีผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างไร                    
    
วัตถุประสงค์โครงการ (ทำเพื่ออะไร)
- เพื่อสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับเทรนการแต่งตัวในปัจจุบันของวัยรุ่นมีผลกระทบต่อสังคมไทยอย่างไร

- เพื่อให้คำปรึกษาคนที่เสี่ยงในเรื่องของการแต่งตัวล่อแหลม
- เพื่อศึกษาและแก้ปัญหาการที่วัยรุ่นเลียนแบบต่างชาติในเรื่องของแฟชั่น


ประเด็นปัญหา (คำถามที่ต้องการรู้) 
- เทรนการแต่งตัวคืออะไร
- ทำไมวัยรุ่นถึงสนใจเรื่องแฟชั่น
- ทำไมวัยรุ่นถึงต้องลียนแบบเกาหลี

เป้าหมาย / สถานที่ดำเนินโครงการ (ทำที่ไหน)  
- นักเรียนวัยรุ่นช่วง อายุ15-16 ปี นักเรียนชึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 
- บ้าน และ โรงเรียน
ระยะเวลา (ทำเมื่อใด)
.………………………………………………………………………………………….………................................
งบประมาณ……………………………………………………………………………………………………….....

ผลที่คาดว่าจะได้รับ (นำไปใช้ประโยชน์อย่างไร)
สามารถนำผลของการศึกษาเรื่องนี้ไปช่วยแก้ไขปัญหาหรือสอนเด็กและวัยรุ่นให้มีการแต่งตัวเรียบร้อยแบบไทย ๆ 

จะได้ไม่เสี่ยงภัยต่อสังคมและมิจฉาชีพที่หวังทำร้าย


แผนการปฏิบัติงาน/ขั้นตอนการปฏิบัติงาน ( ทำอย่างไร)
1. หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต/หนังสือต่างๆ
2.
กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่จะทำการสำรวจ 
3.
 คิดแบบแบบสอบถามที่ใช้ในการสำรวจ / แจกแบบสอบถามให้กับกลุ่มเป้าหมาย  
4. หาปัญหา/ผลกระทบ/แนวทางการแก้ไขปัญหา
การประเมินผล 
.............................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................................................
2.ขั้นลงมือปฏิบัติ
บันทึกผลการปฏิบัติ (สิ่งที่ได้ค้นพบ)
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….................................. 

    เอกสารอ้างอิง
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………...